Công ty cổ phần thông tin IVINH - 87 Minh Khai - TP Vinh - Nghệ An

 
 

Thông tin chi tiết

  • Huawei - Khủng long công nghệ Trung Quốc
  • Đây là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới và có gì đó hơi bí hiểm.
  • Công ty công nghệ Trung Quốc, Huawei

    Công ty công nghệ Trung Quốc, Huawei, là một trong những công ty hàng đầu thế giới

     

    Hệ thống viễn thông của công ty này kết nối 1/3 số điện thoại di động của cả thế giới. Và tính trên toàn cầu thì công ty thuê 110.000 nhân viên, nhiều hơn cả Cisco hoặc Microsoft.

    Công ty Huawei – được hình thành và phát triển ở Thẩm Quyến, miền nam Trung Quốc. Và nó chính là hình ảnh thu nhỏ quyền lực của châu Á ngày nay.

    "Đó là một công ty rất trẻ, chưa đầy 20 năm họat động”, Ross Gan, người đứng đầu ban truyền thông toàn cầu của Huawei.

    "Lực lượng lao động của chúng tôi cũng rất trẻ - độ tuổi trung bình là 29 – vì thế có một môi trường rất năng động ngay chính trong công ty."

    Đây chắc chắn là một trong những ấn tượng người ta có được tại trụ sở với sắc màu rực rỡ của công ty ở Thẩm Quyến, nơi 40.000 nhân viên đang làm việc.

    Tại đây là trụ sở của các đơn vị nghiên cứu và phát triển chủ chốt, các cơ sở thử nghiệm toàn cầu, và có cả một trung tâm điều hành và đào tạo. Nhưng không khí hào hứng lộ rõ không chỉ do yếu tố trẻ trung.

    Huawei hoàn toàn thuộc sở hữu hoàn toàn của nhân viên - với khoảng 60% nhân viên nắm giữ cổ phần không được mua bán trao đổi vốn được phân chia theo vị trí và hiệu suất làm việc.

    Cội nguồn từ nông thôn

    Trong những ngày đầu, Huawei đã phải tranh giành để chiếm thị phần trong thị trường viễn thông di động ở Trung Quốc.

    Khi đó, các đơn đặt hàng chính cho hệ thống các mạng lưới ở đô thị đầy béo bở rơi vào tay hoặc công ty thuộc sở hữu nhà nước hoặc công ty nước ngoài. Vì vậy, Huawei tập trung chú trọng vào vùng nông thôn đầy thử thách.

    Công ty công nghệ Trung Quốc, Huawei

    Huawei có lực lượng lao động trẻ, với tuổi trung bình là 29 tuổi

    “Huawei thực sự nắm bắt được thị trường nông thôn ở những nơi mà điều kiện của nó ở mức là chúng tôi phải thiết kế rất chuyên sâu và điều chỉnh trang thiết bị để đáp ứng được các nhu cầu từ khách hàng của chúng tôi," ông Ross Gan nói.

    Nó bao gồm việc phát triển cơ sở hạ tầng có thể chịu được các nguồn điện khác nhau, chịu được sét và các cuộc tấn công của lũ chuột.

    Khi công ty phát triển và mở rộng sang thị trường nước ngoài, công ty trở thành nổi tiếng là có thể giải quyết vấn đề - lắng nghe nhu cầu hoặc các vấn đề của các khách hàng tiềm năng và thiết kế các giải pháp.

    Huawei nay là nhà cung cấp các thiết bị di động viễn thông lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Ericsson, phục vụ 31 trong số 50 công ty khai thác viễn thông hàng đầu. Nó cũng tự hào chiếm 55% thị phần toàn cầu trong lĩnh vực nối mạng bằng dongle 3G di động.

    Doanh thu trong năm 2010 vượt trên 28 tỷ đôla, và công ty dự đoán sẽ mở rộng mạnh trong 10 năm tới đạt 100 tỷ đôla.

    Động lực chính của công ty là công nhân của họ - trong đó 46% tham gia vào công tác nghiên cứu và phát triển (R & D). Công ty nộp đơn xin hơn 49.000 bằng sáng chế.

    Huawei thu hút các kỹ sư sau đại học giỏi nhất của Trung Quốc - như Zhong Jianwei, giám đốc quản lý dự án tại đơn vị thực thi kỹ thuật của công ty.

    Ông phát hiện thấy rằng làm việc ở đây khác xa so với hầu hết các công ty lớn khác của Trung Quốc với dây chuyền điều hành cứng nhắc đặc trưng của họ.

    "Hàng ngày, tôi phải liên lạc giao tiếp với nhân viên của Huawei trên khắp thế giới. Đây là mạng lưới toàn cầu," Zhong Jianwei nhận xét.

    "Trước đây tôi chưa bao giờ được thấy điều đó."

    Để đạt được chỉ tiêu tăng trưởng của mình, Huawei cần các trải nghiệm mới.

    Họ sẽ không bỏ đi khu vực kinh doanh cốt lõi của mình là cung cấp các hệ thống mạng cho các nhà khai thác điện thoại di động ở 140 quốc gia - nhưng họ đang phát triển hai chiến lược trụ cột mới.

    Ross Gan, thuộc công ty Huawei

    Ross Gan cho biết công ty Huawei đã nắm bắt được thị trường tại vùng nông thôn

    Kinh doanh là việc phát triển công nghệ để giúp làm cho các công ty, thậm chí các thành phố, có hiệu quả hơn và thậm chí an toàn hơn.

    Tại trụ sở Thẩm Quyến, một điều khá rõ ràng là những nỗ lực rất lớn đang được tập trung vào kỹ thuật hội thảo qua video - từ các máy tính hoặc bằng điện thoại di động tới các loại hệ thống được các tập đoàn lớn và các chính phủ sử dụng. Mục đích là để đạt được gần như giao tiếp trực diện.

    "Trong vòng một hai năm tới, chúng tôi sẽ từng bước rút hẹp khoảng cách từ chỗ là khoảng cách hẹp tới chỗ không còn khoảng cách nữa, thậm chí tiến tới 3D," Luo Shan, kỹ sư phát triển phần mềm hào hứng nói.

    "Hiện nay chúng tôi đang làm việc trên phương diện kỹ thuật. Chúng tôi muốn cung cấp một dịch vụ cao cấp đáng tin cậy."

    Công việc kinh doanh đã đưa Huawei chuyển sang lĩnh vực IT. Kế hoạch của họ là trở thành một công ty đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực hội tụ công nghệ cao.

    Huawei cũng đã để mắt tới lĩnh vực tổ chức mạng lưới máy tính - từ việc tạo ra các phần cứng cơ bản tới phát triển phần mềm và các ứng dụng.

    Họ cũng tiếp thị mạng lưới máy tính trong hộp – đưa ra các container vận chuyển tiêu chuẩn có thể vận hành như các trung tâm dữ liệu với đầy đủ các chức năng mà công ty có thể mang tới và sẵn sàng sử dụng được ngay.

    Các phuơng tiện tân tiến và sáng tạo

    Đối với công ty hay khách hàng có hoạt động lớn, họ chỉ cần chuẩn bị một tòa nhà trống có thể chứa được nhiều container như thế.

    Huawei đang thúc đẩy rất mạnh vào thị trường người tiêu dùng - video theo yêu cầu, điện thoại, card mạng 4G, cung cấp trong các dạng hộp nhỏ hơn nhiều.

    Năm nay, họ dự kiến ​​sẽ xuất xưởng 60 triệu điện thoại di động - từ loại thấp nhất tới loại điện thoại thông minh cao cấp.

    Phần lớn công việc sản xuất được hợp đồng ra ngoài - bao gồm cả với Foxconn hiện đang có một khu tổ hợp sản xuất khổng lồ gần cạnh tại Thẩm Quyến.

    Huawei chủ yếu bán buôn cho các nhà khai thác điện thoại di động - mặc dù chiến lược này của họ đang thay đổi.

    Sau hai thập kỷ từng là một phần rất quan trọng, nhưng "nhàm chán", trong cuộc cách mạng điện thoại di động - và phần lớn không được biết đến trong công chúng trên thế giới – nay họ thực sự chú trọng vào xây dựng thương hiệu.

    Công ty sẽ tung ra loại máy tính bảng và điện thoại thông minh và thiết lập các kênh tiếp thị mới.

    Công ty công nghệ Huawei

    Công ty công nghệ Huawei tiếp tục thúc đẩy và mở rộng thị trường

    Bắt chước Apple, công ty có kế hoạch phát triển một mạng lưới các cửa hàng bán lẻ, ở Trung Quốc và ở nước ngoài.

    Các quan ngại về an ninh

    Tuy nhiên công ty Huawei có vấn đề về hình tượng của công ty mình, trong con mắt của các nhà làm luật tại Mỹ - những người cáo buộc công ty này vẫn duy trì liên kết của họ với quân đội Trung Quốc.

    Trích dẫn quan ngại về an ninh quốc gia, họ đã phủ quyết 2 hợp đồng mà theo đó Huawei muốn mua các công ty công nghệ Mỹ .

    Huawei từ lâu vẫn bác bỏ các quan ngại như vậy và nhấn mạnh rằng đây là một công ty thuộc sở hữu của nhân viên, một công ty luôn sẵn sàng tham gia thảo luận nghiêm túc với những người vẫn nói xấu họ để chấm dứt những cáo buộc.

    "Không có liên hệ gì giữa Huawei và quân đội," Ross Gan nhấn mạnh.

    "Thực tế về công ty Huawei là đây là một công ty tư nhân, hoàn toàn thuộc sở hữu của nhân viên, họ chính là các cổ đông và công ty hoạt động trên cơ sở thương mại và chỉ có vậy thôi."

    Nói như vậy, nhưng công ty đã làm khó cho chính họ. Họ chỉ mới dỡ bỏ chiếc áo choàng bí mật che giấu các thành viên hội đồng quản trị của họ trong tháng 4 năm 2011 vừa qua.

Hỗ trợ khách hàng

Hồ Hải Long: 0948.115.507

Add: 87 Minh Khai, TP Vinh, Tỉnh Nghệ An
Tel: 0948.115.507
Website: www.ivinh.com
Chờ quảng cáo