Công ty cổ phần thông tin IVINH - 87 Minh Khai - TP Vinh - Nghệ An

 
 

Thông tin chi tiết

  • Chọn “mây” của hãng nào?
  • Chi phí đầu tư và vận hành luôn được các doanh nghiệp (DN) quan tâm bởi DN luôn cần “làm được nhiều hơn với ít nguồn lực hơn”. Các nhà cung cấp giải pháp dưới đây đã và đang tích cực nắm bắt nhu cầu này của DN.
  • IBM

    Thế giới đang có xu hướng hình thành các DN xã hội (DNXH - social business). Theo đó, các DN sẽ có các mạng xã hội và cộng đồng người dùng bên trong và ngoài mạng DN. Mô hình này nhằm bảo vệ “uy tín số” (digital reputation) của DN trong thời đại mới - khi 25% thông tin trực tuyến về các DN do chính người dùng tạo ra. Với mô hình DNXH, con người được xem là trung tâm.



    Khi toàn bộ hệ thống DNXH chạy trên các đám mây, dữ liệu của mọi người (nhân viên, khách hàng, đối tác) đều nằm trong kho lưu trữ của DN. Do đó sẽ tránh được tổn thất mất dữ liệu trong trường hợp nhân viên nghỉ việc hay lãnh đạo về hưu.

    Một trong nhiều giải pháp cụ thể mà IBM giới thiệu trong tháng 3/2011 là bộ phần mềm văn phòng LotusLive Symphony. Nó được xem là một nền tảng xã hội để DN có thể cộng tác dễ dàng khi xử lý các tài liệu trên nền tảng điện toán đám mây. Trong danh mục nhóm phần mềm xã hội, IBM vừa giới thiệu giải pháp Lotus Connection 3. Nó giúp các tổ chức đổi mới phương thức cộng tác bên trong tổ chức và phương thức tương tác với khách hàng thông qua giao diện web, các thiết bị di động. Nó còn giúp họ khai thác các tiện ích, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội; giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình nhanh chóng; chia sẻ những ý tưởng, sáng kiến để cộng đồng cùng góp ý…

    Oracle

    Dựa trên nền tảng máy chủ SPARC Solaris, Công ty Oracle công bố hệ thống Exalogic Elastic Cloud. Đây là một hệ thống phần cứng và phần mềm được Oracle thiết kế, kiểm thử và tinh chỉnh để chạy các ứng dụng Java và các ứng dụng không dựa trên nền tảng Java với hiệu năng đỉnh cao.

    Mô hình Oracle Exalogic Elastic Cloud T3-1B chạy hệ điều hành Oracle Solaris được tối ưu hóa cao độ dành cho các ứng dụng đa luồng. Như với Oracle WebLogic Server, cho phép khách hàng đạt được hiệu năng cao hơn dành cho phần mềm Java DN đa luồng.

    Ngoài ra, Oracle Exalogic Elastic Cloud T3-1B còn có năng lực phân tích phần mềm theo chiều sâu và giúp phát hiện các sự cố phần cứng trước khi chúng xảy ra thông qua sự tích hợp giữa các máy chủ SPARC T-Series chạy hệ điều hành Oracle Solaris, và hỗ trợ các năng lực như tự hồi phục Dự Báo Oracle Solaris (Oracle Solaris Predictive Self Healing). Khách hàng có thể tiếp tục rút ngắn thời gian gián đoạn hoạt động đột xuất thông qua sử dụng Oracle Solaris SMF (Service Management Framework) để tự động khởi động lại các cấu phần mềm gặp sự cố bên trong Oracle Exalogic Elastic Cloud…

    Microsoft

    Một bước lên “mây”?

    Câu chuyện ứng dụng CNTT ngày nay có vẻ lãng mạn hơn với khái niệm "mây" nhưng câu trả lời vẫn rõ ràng như trước. Không phải hãng nào cũng có thể cung cấp đầy đủ các loại “mây” mà chỉ cung cấp những thành phần vốn là thế mạnh của họ. 

    Truy cập ở bất cứ đâu, Microsoft Office 365 cho phép người dùng có thể an toàn hơn để tiếp cận các thông tin mà họ cần - bao gồm email, tài liệu, danh bạ, và lịch biểu - trong văn phòng hay trên đường đi. Đồng nghĩa DN có văn phòng ảo, hầu như bất cứ nơi nào. Office 365 được thiết kế để làm việc với các phần mềm, thiết bị, điện thoại, và các trình duyệt sẵn có tại DN. Office 365 có khả năng tích hợp phần mềm cộng tác như: Exchange Online, SharePoint Online và Lync Online với bộ Office Professional Plus dành cho máy tính cá nhân quen thuộc.

    Microsoft Dynamics CRM Online là hệ thống bán hàng tự động hóa và quản trị mối quan hệ dễ sử dụng.Nó đồng thời nâng cao hiệu năng bán hàng, dịch vụ và tiếp thị một cách chuyên nghiệp thông qua giao diện thân thiện, thông minh và luôn kết nối. Dynamics CRM Online dễ sử dụng và cung cấp cái nhìn toàn diện theo thời gian thực cho mọi tổ chức ở mọi qui mô. Đám mây cá nhân của Microsoft sử dụng Windows Server 2008 R2 Hyper-V và System Center, giúp xây dựng một cơ sở hạ tầng điện toán đám mây hiệu quả, với năng lực mở rộng để chuyển đổi phương thức cung cấp dịch vụ CNTT cho DN theo cách mong muốn.

    Window Azure là hệ điều hành của Microsoft cho điện toán đám mây. Nó giúp các ứng dụng có khả năng tăng giảm biên độ tùy thuộc vào yêu cầu của DN; Giúp các chuyên gia phần mềm chỉ cần sáng tạo trên nền tảng sẵn sàng hỗ trợ ngôn ngữ của họ: Net, PHP, Java hoặc Ruby.

    HP

    Ông Alex Zinin, Giám đốc công nghệ mảng dịch vụ doanh nghiệp khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản của Cisco cho biết: Phân khúc thị trường cho các dịch vụ trên nền ĐTĐM trước mắt sẽ nằm ở các thành phố lớn và yêu thích CNTT. Việt Nam cũng như các nền kinh tế mới nổi, nơi tốc độ đô thị hóa cao là thị trường thích hợp cho việc triển khai dịch vụ trên nền ĐTĐM.

    HP cũng có các dịch vụ (HP CloudService) tư vấn cho DN triển khai từ hạ tầng, các phần mềm quản lý hạ tầng và HP cũng có các đối tác triển khai các giải pháp của họ trên “mây”. CloudStart là giải pháp điện toán đám mây mà HP vừa giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

    Riverbed

    Với ĐTĐM, nhu cầu chạy ứng dụng và xử lý dữ liệu lưu trữ một cách bảo mật không còn thực hiện qua mạng cục bộ (LAN) nữa mà đã chuyển sang mạng diện rộng (WAN) giữa quốc gia này với quốc gia kia, thành phố này với thành phố khác. Vì vậy, việc tối ưu hóa mạng WAN càng trở nên quan trọng cho dù đó đám mây tư hay công. Đây là nhu cầu không chỉ của ngành CNTT-TT mà còn của nhiều ngành khác như báo chí, truyền hình, phim ảnh... Riverbed đã giới thiệu các giải pháp quản trị bảo mật, tăng tốc truyền dữ liệu cho ứng dụng và cho lưu trữ trên “mây" như: Cascade, Steel Head và White Water.

    Cisco

    Công ty An ninh mạng BKIS, Việt Nam cũng đã ra mắt phần mềm diệt virus sử dụng công nghệ điện toán đám mây Bkav 2010. Các tác tử đám mây tích hợp trong Bkav (Bkav Cloud Agent) tương tác trực tuyến với hệ thống đám mây Bkav Cloud. Việc cập nhật mẫu virus có thể nhanh theo thời gian thực. Chức năng tường lửa (Firewall) đã được cải tiến thông minh hơn, làm tối ưu hóa việc học thói quen người sử dụng.

    Nền tảng Cộng đồng thông minh và Kết nối (Smart + Connected Communities, viết tắt là S+CC) của Cisco được công bố từ tháng 2/2009, hướng đến kết nối mạng cộng đồng trên “hệ sinh thái” Internet. Các nhà cung cấp dịch vụ thông qua S+CC trên nền “mây” riêng hoặc chung dễ dàng cung cấp và quản lý dịch vụ trong cộng đồng như an toàn công cộng, an ninh, giao thông vận tải, xây dựng, năng lượng, y tế và giáo dục… Các tổ chức, thành viên trong cộng đồng khi đó chuyển gánh nặng công suất máy tính sang cho các nhà cung cấp dịch vụ và chỉ thuê dịch vụ mạng để truyền tải dữ liệu lên/xuống.

    Cisco không trực tiếp cung cấp dịch vụ trong cộng đồng mà hợp tác với các nhà cung cấp hạ tầng cơ bản, nhà tích hợp hệ thống, nhà cung cấp và điều hành các dịch vụ… để cùng triển khai S+CC.

Hỗ trợ khách hàng

Hồ Hải Long: 0948.115.507

Add: 87 Minh Khai, TP Vinh, Tỉnh Nghệ An
Tel: 0948.115.507
Website: www.ivinh.com
Chờ quảng cáo