Công ty cổ phần thông tin IVINH - 87 Minh Khai - TP Vinh - Nghệ An

 
 

Thông tin chi tiết

  • Khai trương Trung tâm dữ liệu Bộ Kế hoạch và Đầu tư
  • Sáng 12/7/2011 tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm dữ liệu phục vụ công tác nghiệp vụ và quản lý nhà nước với tổng mức đầu tư hơn 43 tỷ đồng.
  • Trung tâm dữ liệu Bộ KHĐT được xây dựng trên nền tảng sử dụng công nghệ điện toán đám mây với hệ thống máy chủ phiến UCS của Cisco kết hợp phần mềm ảo hóa của VMWare. Hệ thống dịch vụ hạ tầng của trung tâm dữ liệu này được thiết kế theo nguyên tắc N + 1 (cộng 1 dự phòng) nên luôn đảm bảo tính sẵn sàng cao. Trung tâm được hoàn thành sau 3 năm xây dựng.

    Phát biểu tại lễ cắt băng khánh thành, Bộ trưởng Bộ KHĐT Võ Hồng Phúc đánh giá cao việc đưa vào vận hành trung tâm dữ liệu của Bộ. Trong những năm qua Bộ KHĐT đã làm tốt công tác thống kê, đưa ra các chỉ số kinh tế xã hội phục vụ đối ngoại. Tuy nhiên, thông tin phục vụ công tác quản lý, thông tin nội bộ ngành lại chưa thực sự tốt. Trung tâm dữ liệu này sẽ giúp Bộ chủ động và linh hoạt hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành.

    Ông Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ TTTT, cũng chia sẻ những khó khăn chung mà các cơ quan quản lý nhà nước đang gặp phải. Trong đó, các trung tâm dữ liệu của các bộ, ngành đang gặp nhiều khó khăn trong việc phối hợp, chia sẻ thông tin, cung cấp thông tin để hoàn thiện trung tâm dữ liệu. Đây là bước khởi đầu để tiến tới có một hệ thống trung tâm dữ liệu quốc gia phục vụ công tác quản lý, điều hành của Nhà nước.

    Với hệ thống máy chủ và trung tâm mạng; hệ thống dịch vụ hạ tầng; hệ thống bảo mật và ứng dụng; hệ thống dịch vụ hậu cần đồng bộ, hệ thống thư điện tử hoàn chỉnh, trung tâm dữ liệu Bộ KHĐT được các chuyên gia đánh giá là đồng bộ và tiên tiến nhất trong các Bộ, ngành hiện nay.

     

    Nguồn PCWorld Việt Nam

Hỗ trợ khách hàng

Hồ Hải Long: 0948.115.507

Add: 87 Minh Khai, TP Vinh, Tỉnh Nghệ An
Tel: 0948.115.507
Website: www.ivinh.com
Chờ quảng cáo